Sunday, April 17, 2011

Tinh vi

Virus mang tên Coreflood được dùng để theo dõi bàn phím của máy bị tấn công, ghi lại những nét gõ để đánh cắp tên, mật khẩu, tin tức tài chánh và các tin tức khác, theo bộ Tư Pháp Mỹ
Một virus mang tên “Coreflood” đã xâm nhập vào được hơn 2 triệu máy điện toán khắp thế giới, nối kết vào hệ thống “botnet” theo đó ra lệnh cho các máy này thu thập các dữ kiện về ngân hàng và các chi tiết tài chánh cá nhân để gửi về cho thành phần tội phạm sử dụng đánh cắp tiền từ ngân hàng, theo bộ Tư Pháp Mỹ hôm Thứ Tư.




Chính phủ Mỹ chặt đứt hệ thống “botnet” vốn hoạt động từ một thập niên qua bằng cách tịch thu các đĩa cứng (hard drive) sau khi được tòa liên bang ở Connecticut ra án lệnh cho phép.



“Vụ này liên hệ đến các món tiền lớn bị thành phần tội phạm ngoại quốc đánh cắp. Cơ quan FBI muốn ngăn chặn việc này và đã thành công,” theo lời ông Alan Paller, giám đốc nghiên cứu tại viện SAN Institute, một tổ chức bất vụ lợi giúp chống tội phạm trên mạng.



Ðại đa số các máy bị xâm nhập là ở Mỹ nhưng băng đảng này ở nước ngoài.



“Chúng tôi hầu như chắc chắn rằng một nhóm tội phạm Nga đứng sau vụ này,” theo ông Paller.



Ông Paller và các chuyên gia về an ninh mạng cho hay khó mà biết chắc là có bao nhiêu tiền bị đánh cắp. Số tiền này có thể vào khoảng hàng chục triệu dollars và cũng có thể hơn $100 triệu, theo lời ông Dave Marcus, giám đốc nghiên cứu của McAfee Labs.

No comments: