Friday, January 6, 2012

Những món ăn làm hạ LDC .

Những chất béo có lợi cho cơ thể

Bạn không cần phải loại bỏ tất cả các loại chất béo từ chế độ ăn uống của mình cho dù bạn đang cố gắng cắt giảm lượng calo, quan trọng là nên ăn các chất béo có lợi.



Nếu bạn đang cố gắng để cắt giảm lượng calo trong ngày, bạn ngay lập tức trở nên nhạy cảm hơn với cảm giác thèm ăn. Thèm ăn một dấu hiệu chứng tỏ chắc chắn rằng bạn đang thiếu một số chất dinh dưỡng thiết yếu trong chế độ ăn uống của mình, và với những người ăn kiêng thì chất dinh dưỡng này thường là chất béo.

Nhiều người nghĩ rằng, ăn kiêng nhiều thực phẩm như dầu ô liu, bơ và các loại hạt để tiết kiệm năng lượng, tránh béo phì nhưng thực chất điều này có thể là một sai lầm rất lớn. Loại bỏ những loại thực phẩm quan trọng này ra khỏi chế độ ăn uống có thể khiến bạn càng cảm thấy đói hơn và có nguy cơ ăn nhiều hơn. Vì vậy, thêm một loại chất béo lành mạnh trong mỗi bữa ăn trong suốt cả tuần sẽ giúp bạn ít đói hơn và bằng lòng với mỗi bữa ăn.

Dưới đây là một số trong những nguồn chất béo lành mạnh tốt nhất mà chúng ta có thể bổ sung hàng ngày. Đừng cắt giảm hoàn toàn những thực phẩm này ra khỏi chế độ ăn của mình vì nghĩ rằng những thực phẩm này là "xấu" cho dù nó chứa ít chất béo.

 Dầu ôliu
Chỉ cần một muỗng canh dầu ô liu trộn với rau xà lách hoặc dùng với các món rán là đủ cho bữa ăn của bạn. Dầu ôliu không chứa chất béo gây tắc động mạch như trong các loại dầu ăn khác, và thêm nó vào bữa ăn khỏe mạnh của bạn, bạn còn cảm thấy no lâu hơn.

. Quả óc chó Quả óc chó chứa cả protein và chất béo, và rất cần thiết cho tóc, móng và da khỏe mạnh. Chỉ cần một vài quả óc chó có thể làm cho bạn cảm thấy no hơn và không có cảm giác đói cồn cào. Ngoài ra, quả óc chó có ít hơn 100 calo, nên nó có thể được xếp vào danh sách các món ăn nhẹ trong bất kì chế độ ăn nào.
 Hạt lanh Hạt lanh là một nguồn tuyệt vời của Omega-3. Hạt lanh và dầu hạt lanh còn là một nguồn bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho bữa ăn nhẹ và bữa ăn chính. Thêm hạt lanh vào sữa chua hoặc sinh tố, và sử dụng dầu hạt lanh trong nấu ăn hoặc nướng bánh là những cách bổ sung chất béo lành mạnh này theo nhu cầu hàng ngày của bạn.
 Mỡ cá Cá ngừ và cá hồi là hai loại thực phẩm có chứa một lượng chất béo lành mạnh mà bạn có thể ăn vào bữa tối. Cả hai loại thực phẩm này đều có chứa Omega-3 và các axit amin thiết yếu, giữ cho bạn cảm giác no lâu hơn sau các bữa ăn, và thậm chí có thể giúp bạn giảm cân. Hãy chắc chắn rằng bạn đang thưởng thức ít nhất một hoặc hai khẩu phần mỡ cá mỗi tuần để giữ cho da, tóc của bạn, và thậm chí cả bộ não của bạn trong luôn khỏe mạnh.


Bạn không cần phải loại bỏ tất cả các loại chất béo từ chế độ ăn uống của mình cho dù bạn đang cố gắng cắt giảm lượng calo. Trong thực tế, quan trọng là bạn ăn nhiều hơn các chất béo có lợi khi bạn đang ăn kiêng, bởi vì các chất béo này không làm bạn tăng cân mà thậm chí còn làm cho tóc, da và móng tay của bạn đẹp hơn.Tuy nhiên, cũng như bất kì loại thực phẩm nào, nếu ăn quá nhiều cũng sẽ không có lợi cho cơ
1.uống nước thanh lọc chất độc của cơ thể :1 cốc nước lọc ấm sau khi thức dậy để bắt đầu ngày mới.
                                                                  1 cốc nước ấm ngay khi đến văn phòng bắt đầu công việc.

-                                                                10 giờ sáng, tiếp tục uống một cốc nước ấm. Lúc này có thể là nước lọc hoặc trà hoặc nước hoa quả.

                                                                 sau ăn trưa, hãy uống một cốc nước để tăng cường tiêu hóa.

-                                                             16 giờ uống một cốc nước lọc ấm hoặc trà hoặc nước khoáng mặn để thúc đẩy nhu động đường ruột.

-                                                             Trước khi rời văn phòng, uống một cốc nước để tạo cảm giác no. nhớ uống nước lọc để làm loãng máu và giúp lưu thông máu.

Cà tím có chứa rất nhiều chất có lợi cho sức khỏe, nhất là khả năng giúp cơ thể loại bớt cholesterol thừa.
có rất nhiều món ăn đặc biệt hấp dẫn với nguyên liệu là cà tím. Cà tím có vị ngọt đậm đà mà lại rất thanh, ăn mãi cũng không thấy ngấy. Sự kết hợp của cà tím với các nguyên liệu đa dạng như lá tía tô, thịt ba chỉ, nước dừa theo phong cách ẩm thực Việt Nam hay với sốt cà chua, pho mát, thịt bò theo phong cách ẩm thực Châu Âu đều mang đến cho món ăn sự hấp dẫn khó chối từ.


Món cà tím nướng dù đơn giản, nhưng không kém phần thơm ngon. Miếng cà tím ngọt thanh, mềm rục mà không vỡ nát, ngấm đều sốt nước vừa ngọt vừa béo ( dầu oliu) rất thích hợp cho các bữa tối mùa đông
Bổ sung cho cơ thể nguồn dưỡng chất dồi dào này thường xuyên chính là một cách duy trì sức khỏe thông minh.

Củ cải tốt cho da: Khi biểu hiện: Da khô, xỉn màu, xuất hiện các vết đốm trên mặt da

Được coi là loại “nhân sâm” thứ 2. Củ cải chứa nhiều nước, protid, glucid, celluloz và các loại vitamin A, B, C, allyl isothiocynat, oxalic acid... có tác dụng tốt trong việc cung cấp ô-xy, thúc đẩy tuần hoàn máu cho các mao mạch dưới da, giúp da mềm mại và sáng đẹp hơn. Cách chế biến: Luộc, hấp, nấu canh...

Tỏi tây tốt cho mắt khi biểu hiện: Nhức, mỏi, khô, mờ mắt, phù nề giác mạc
Tỏi tây qua chế biến có công dụng tốt trong việc giải phóng vào đào thải thành phần chất lưu huỳnh, từ đó ngăn ngừa sự “cạnh tranh” của hợp chất này với các nguyên tử ô-xy trong cơ thể, đặc biệt đối với đôi mắt.

Cách chế biến: Bỏ rễ, rửa sạch nấu canh soup, xào thịt bò hay cá phi lê.

Rau diếp tốt cho tuyến tụy biểu hiện: mệt mỏi, tăng đường huyết ,việc thiếu ô-xy lâu ngày có thể làm giảm độ “mẫn cảm” của tuyến tụy đối với việc sản xuất chất insulin trong cơ thể và giảm khả năng tuần hoàn máu, từ đó dễ gây nên bệnh tiểu đường.

Rau diếp có tác dụng tốt trong việc kích thích và điều hòa tuyết tụy sản sinh chất insulin. Ngoài ra, thường xuyên ăn rau diếp cũng giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất glucose, từ đó cải thiện việc cung cấp ô-xy cho hoạt động của các tế bào và kiểm soát được lượng đường trong cơ thể.

Cách chế biến: Rau diếp chỉ nên rửa sạch, khử trùng và ăn sống. Việc luộc hoặc nấu ở nhiệt độ cao sẽ làm phá hủy các loại enzym tốt có trong loại rau này.

Bí đỏ  Và tại sao nên ăn vào mùa đông ?Tại sao bí đỏ về mùa đông lại tốt hơn, cho dù vào mùa thu, nhiều loại bí cũng rất phát triển?
Mùa đông có những loại thực phẩm đặc trưng riêng, ví dụ như bí ngô (bí đỏ). Vào mùa này, bí ngô không những rất giàu dinh dưỡng mà thậm chí còn có thể giúp kiềm chế sự tăng trưởng của các tế bào ung thư.

. Giàu vitamin Bí ngô mùa đông rất giàu beta carotene, nên nó cung cấp cho cơ thể chúng ta nhiều vitamin A quan trọng, tốt cho sự phát triển thị lực, phát triển xương, và sinh sản. Số lượng beta carotene thay đổi theo cường độ màu sắc của ruột bí.
 Ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư Trong khi các tế bào bình thường "lắng nghe" để hòa hợp với các tế bào khác xung quanh chúng thì các tế bào ung thư lại bị cản trở "giao tiếp" với các tế bào khác và hoạt động một cách độc lập. Các nghiên cứu tại Trung tâm nghiên cứu ung thư của Hawaii cho thấy rằng, sự giao tiếp giữa các tế bào cho phép chuyển đổi những tín hiệu ức chế tăng trưởng từ các tế bào bình thường đến các tế bào bất thường. Carotenoid Beta carotene và các carotenoid khác có trong bí đỏ có thể thay đổi những gen này và khuyến khích các gen liên lạc với nhau, giúp ngăn chặn sự tăng trưởng của các tế bào ung thư.
 Tránh đục thủy tinh thể Bí ngô cũng là một phần của gia đình nhà bí, nên nó đặc biệt phong phú về các sắc tố lutein và zeaxanthin. Một nghiên cứu năm 2008 đã theo dõi hơn 35.000 phụ nữ trong khoảng 10 năm thì thấy những phụ nữ có bổ sung bí đỏ trong chế độ ăn uống của mình thì sẽ có nguy cơ bị đục thủy tinh thể thấp hơn 18% so với những người không ăn hoặc ăn rất ít.
 Giảm nguy cơ của sỏi mật Hàm lượng cao của các chất béo trung tính (hình thức phổ biến nhất của chất béo cơ thể) và mức giảm cholesterol HDL ( cholesterol có lợi) có thể làm tăng nguy cơ sỏi mật. Tuy nhiên, tin vui là, theo một nghiên cứu gần đây của Mỹ thì một chế độ ăn uống giàu magiê sẽ giúp giảm nguy cơ này. Một bát bí đỏ (250 ml) của sẽ có có khoảng 28% lượng magiê cần thiết cho cơ thể hàng ngày.
 Kiểm soát huyết áp Bổ sung nhiều kali có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh cao huyết áp, và giảm huyết áp ở những người vốn sẵn có bệnh huyết áp cao. Đây cũng là một lý do để chúng ta ăn bí đỏ về mùa đông. Một bát bí đỏ (250 ml) cung cấp khoảng 16% lượng kali bạn cần mỗi ngày.
 Bổ sung protein Hạt bí ngô nướng, vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng. 30 gr hạt bí có 7 gram protein (bằng với đậu phộng) và cung cấp 4 mg sắt, chiếm 20% lượng protein và sắt cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Ngoài ra bí đỏ còn tác dụng rất tốt trong việc chống thiếu máu, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn rất nhiều
Cần tây : Ngoài tác dụng làm giảm huyết áp và giảm LDC , cholesterol, cần tây còn được biết đến như một loại thần dược giúp điều trị các căn bệnh sau.
Giúp lợi tiểu Cần tây chứa nhiều các thành phần giúp lợi tiểu, kích thích tuyến thượng thận, giải nhiệt, lợi tiểu, thông mật thông qua việc loại bỏ các thành phần can-xi dư thừa trong cơ thể.
1 ly nước ép cần tây trước khi đi ngủ có thể giúp làm giảm tới 85.7% nguy cơ mắc các bệnh bài tiết, trong đó có chứng tiểu khó.
Chống ung thư Cần tây chứa nhiều chất xơ và các chất chống ôxy hóa có khả năng ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư, đặc biệt là ung thư đường ruột. Tác dụng tăng cường tiêu hóa của cần tây còn giúp làm giảm sự tiếp xúc của chất độc thải loại của cơ thể với lớp niêm mạc đại tràng, từ đó giúp ngăn ngừa ung thư ruột kết.
Ngừa thiếu máu Loại thực phẩm này rất giàu khoáng chất sắt. Do đó, thường xuyên sử dụng cần tây sẽ giúp ngừa bệnh thiếu máu. Phụ nữ sau sinh, người mới ốm dậy nên ăn nhiều cần tây để bổ sung sắt và tái tạo các tế bào máu cho cơ thể.
Giải độc Cần tây có khả năng lọc máu vì loại tinh dầu trong loại thực phẩm này có tính kháng khuẩn rất mạnh. Người mới ốm dậy nên dùng cần tây để “thanh lọc” cơ thể.
Vào mùa đông lạnh hoặc khi thời tiết hanh khô, nước ép ần tây có tác dụng tốt trong việc phòng các bệnh bệnh phổi, viêm miệng họng.
Ngừa tiểu đường Chất xơ trong rau cần tây giúp gia tăng tính mẫn cảm của insulin làm hạ đường huyết, bảo vệ tuyến tụy, ngừa xơ cứng mạch, kiểm soát lượng đường trong cơ thể, từ đó ngăn ngừa nguy cơ bệnh tiểu đường.

No comments: