Wednesday, March 30, 2011

Vấn đề TÔN GIÁO

Trong suốt quá trình lịch sử dựng nước và giữ nước, nhất là qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ, anh dũng của dân tộc, nhìn chung đồng bào các tôn giáo ở Việt Nam đều có lòng yêu nước nồng nàn, đã đóng góp nhiều công sức và xương máu cho sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc và thống nhất Tổ quốc. Sau khi đất nước thống nhất, đồng bào các tôn giáo tiếp tục đồng hành cùng dân tộc, thực hiện phương châm sống "tốt đời, đẹp đạo" đã góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, sự quan hệ chặt chẽ giữa tôn giáo với dân tộc: kính Chúa gắn liền với yêu N­ước, phụng sự Thiên Chúa và phụng sự Tổ quốc, nư­ớc có vinh thì đạo mới sáng, nư­ớc có độc lập thì tín ngưỡng mới được tự do.

 Các đồng đạo  được hưởng cuộc sống vật chất và tinh thần "ấm no phần xác, thong dong phần hồn ". Thực tế cho thấy, t ôn giáo chỉ có thể khẳng định đ­ược mình khi sống giữa lòng dân tộc và dân tộc trên con đư­ờng phát triển cần biết phát huy những giá trị tích cực của các tôn giáo.
Sự thật như thanh thiên bạch nhật. Đáng tiếc, một số rất ít chức sắc, tín đồ của một vài tôn giáo ở trong nước, cũng như ngoài nước đã cố tình không hiểu thực tế hiển nhiên và vì mục đích nào đó mà họ đã bất chấp tất cả để làm những việc trái với cả đạo, cả đời. Chắc những người đó cũng không lạ gì những lời răn dạy của Đấng Thiêng liêng hoặc của tổ chức tôn giáo nhưng họ vẫn có những việc làm đi ngược lại lợi ích của giáo hội và dân tộc, trong khi tôn giáo mà họ tin theo ngày càng phát triển.
Bình tĩnh mà suy ngẫm thì những việc làm của họ có phải là hành động của những người tu hành chân chính hay vì một mưu đồ nào khác? Họ tuân theo những lời dạy thiêng liêng của giáo lý không? Những người đó đang vi phạm pháp luật và tư tưởng, giáo huấn của tôn giáo.
Thật đáng buồn cho những người mượn chức danh , chức sắc trong đạo để mưu lợi cá nhân.

No comments: