Wednesday, January 26, 2011

Béo 1 tí cũng được ở tuổi 50

Béo một chút cũng tốt cho sức khoẻ


 Đôi khi những ám ảnh về béo phì và cố gắng kiêng khem quá mức lại ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ. Béo một chút nhưng có chế độ ăn  cân bằng giúp bạn sở hữu một cơ thể khoẻ mạnh hơn.

Nghiên cứu với 350.000 người tham gia được công bố trên Tạp chí dinh dưỡng của Mỹ chỉ ra rằng nỗi ám ảnh về ăn kiêng thường khiến người trong cuộc trở nên béo phì nhiều hơn. Vì vậy mọi người nên có một chế độ ăn uống đa dạng và cân bằng, lấy việc tập thể dục là niềm vui ngay cả khi có tăng thêm vài trăm gram cân nặng, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên.

Ngoài ra, cuộc nghiên cứu cũng đưa ra các bằng chứng cho thấy những người thừa cân có xu hướng sống lâu hơn những người gầy, đặc biệt ở những người cao tuổi. Họ có nhiều khả năng để giữ tình trạng sức khoẻ ở mức ổn định như bệnh tiểu đường tuýp 2, bệnh tim và bệnh thận.

Mặc dù những người béo phì luôn có nguy cơ cao mắc bệnh tim mạch và ốm yếu nhưng các nhà nghiên cứu cho biết “chất béo” không phải là nguyên nhân mà do chế độ ăn uống nghèo nàn, không tập thể dục và nó lại thường đi kèm với bệnh béo phì.

Thay vì lúc nào bạn cũng ám ảnh bởi chế độ ăn kiêng sao cho gầy bớt đi thì bạn sẽ có sức khoẻ tốt hơn nhiều nếu bạn học cách chấp nhận cơ thể mình và chăm sóc bản thân cho tốt. Điều này bao gồm ăn đa dạng các loại thức ăn bổ dưỡng, tập thể dục đều đặn và lắng nghe các tín hiệu từ cơ thể.

No comments: