Tuesday, December 6, 2011

Cảm nghĩ về người đàn ông của tôi.

Chồng tôi ư? Rất nam tính nhé...
Nhiều người hỏi Nam tính là gì? Là một tinh thần mạnh, thể hiện ở suy nghĩ, nhận thức và cư xử của một người đàn ông, chứ không nằm ở bề ngoài hay vũ lực.
Đa số mọi người nghĩ  chồng tôi ngu ngơ, khù khờ và dễ bắt nạt. Nhưng ở anh , anh chọn cách sống đơn giản hóa mọi việc cho cuộc sống này đỡ phức tạp, đỡ căng thẳng vì bản chất cuộc sống đã quá rối ren rồi. Thực ra chồng  tôi sống rất nội tâm, và  sợ làm người khác buồn, nhất là những người thương mình. Anh  sợ chạm vào nỗi đau của người khác nên thường mong hai chữ bình an trong cuộc sống. Khi đối diện với một ai đó, anh cũng tìm hiểu xem họ thuộc vùng, miền,dân tộc nào? để đồng cảm  và biết cách cư xử với họ cho phù hợp. Thế nên tôi gọi anh  là hộp bút chì màu vì anh hay để ý, quan sát và cảm nhận.

Khi bị ăn hiếp, bị chèn ép là chuyện đương nhiên phải có.Tôi bực lắm và luôn bực hộ anh nữa . Nhưng ở anh vẫn bình thản và nói " Cá lớn nuốt cá bé đã là quy luật tại sao phải kêu ca"? Mình là cá bé thì mình phải cố gắng chứng tỏ nội lực để tồn tại. Không làm cá lớn được thì làm cá nóc coi ai nuốt được mình, hoặc làm cá kiếm bơi nhanh không ai theo kịp. Phải làm sao đó để người ta muốn chèn cũng không ép được. Còn mình bất tài vô dụng thì bị đào thải là chuyện đương nhiên. Chính vì vậy mà anh luôn coi trọng chuyên môn cập nhật hàng ngày. Dù cho những người to lớn gấp 2,3 trọng lượng anh , dù cho trắng hay màu cũng vẫn phải nể và tâm phục khẩu phục.

 Trong cuộc sống tôi đã bị thất bại 1 lần rồi, nên tôi sợ lắm, nhiều lúc hỏi anh về " có phải 90% đàn ông  là hư hỏng? còn 10% kia là chưa bắt được quả tang ? nhỉ" thì anh cười và  khẳng định với tôi :" là đàn ông thì không có ai dám nói mình 100% chung thủy cả trong tư tưởng lẫn thực tế. Cái chính là mình cư xử thế nào với hành động của mình. Thích ngắm nhìn một người đẹp , khác với việc muốn sờ, muốn chinh phục, muốn nắm bắt nó. Tốt nhất là tránh xa  và không muốn mình mang tội với người thương mình. Có thể có những lúc mình không ngăn cản được bản thân, nhưng ít nhất trong tâm tưởng đã cố gắng hạn chế tối đa việc làm tổn thương người khác là tốt rồi. Nghe xong tôi cảm thấy yên lòng , vì từ trước tới nay đã có ai dũng cảm bày tỏ quan niệm của mình đâu? hầu hết toàn nói " dối" mà thôi.

Trong anh  luôn muốn giữ cán cân thăng bằng giữa tình yêu và sự nghiệp nên  khi kết hôn anh không chọn phụ nữ trẻ, đẹp ...mà chọn người  hiểu và thông cảm với cuộc sống thực không màu mè của anh.

Năm nay sinh nhật của anh,



Những điều muốn nói với anh thế này,

" I want to say Thank you for everything you are to me & let you know that : I love the life we share.


I will always want you by my side and i love you so much..


Đối với em , anh là người chồng tuyệt vời. Ngày qua ngày, tháng qua tháng, và năm qua năm...Anh luôn lạc quan, tự tin trong cuộc sống. Và điều không quá ngạc nhiên là luôn luôn mang đến Hạnh phúc cho em.


forever love you,



VA, 2/7/2012









No comments: