Friday, June 27, 2008

Học và cảm nhận từ phim ảnh

Kung fu panda đầu tiên tại Trung Quốc
Nội dung là tất cả nằm ở chính mình!
Trong phim có cảnh một cánh hoa sen nhẹ nhàng bay lên nóc điện để đỡ bí kíp được cất trên cao ấy xuống cho sư phụ Shifu và gấu trúc Po. Có thể nói bí kíp - thông điệp mà bộ phim muốn mang lại cho khán giả cũng đã được chuyển tải nhẹ nhàng như vậy qua các nét tinh túy của triết lý phương Đông bàng bạc trong tác phẩm.
Bí kíp đó là niềm tin vào chính mình - "hải đảo tự thân". Nếu chỉ có ước mơ làm người hùng, và dù nỗ lực không mệt mỏi để tập luyện các chiêu thức kung fu, Po đã bỏ cuộc và không thể cứu mọi người thoát khỏi tham vọng bá chủ điên cuồng của Tai Lung. Po chỉ bắt đầu hoàn thành sứ mệnh của một Thần Long đại hiệp khi lĩnh hội được thông điệp quan trọng: không có một bí kíp nào cả mà chỉ có thể nương tựa vào chính mình, tin vào khả năng vượt qua những nhược điểm của bản thân, tin tưởng vào chiến thắng của cái thiện.
Chưa chính thức ra rạp tại VN, phim Kung fu panda đã được bàn tán xôn xao trên các diễn đàn điện ảnh với nhiều lời khen ngợi: dễ thương, truyền cảm, dí dỏm, vui nhộn, hấp dẫn, sống động, mới lạ, sáng tạo, ấn tượng... Và những ai đã xem thì kháo nhau: đi xem nhớ nắm chặt tay ghế (vì sẽ cười nghiêng ngả).
Những lời khen dành cho Kung fu panda hoàn toàn không quá lời. Với những "chiêu thức thâm hậu" - kỹ xảo tinh tế, đầu tư hoành tráng, lời thoại sâu sắc, nhẹ nhàng, đầy sáng tạo và hài hước... phim hoạt hình - sau Finding Nemo, Cars, Shrek, Happy feet, Ratatouille... và giờ đây là Kung fu panda - ngày càng khẳng định vị thế của mình, đáp ứng nhanh nhạy nhu cầu thưởng thức ngày càng cao của khán giả ở bất kỳ lứa tuổi nào. Việc Kung fu panda vượt qua nhiều phim bom tấn khác để đứng nhất nhì top các bảng xếp hạng phim ăn khách ở Bắc Mỹ các tuần qua cũng là điều tất yếu.

No comments: