Tuesday, August 24, 2010

Ăn và uống chất độc mà không hay biết

Không nên dùng các sản phẫm có đường nhân tạo
Những ai hay dùng các kẹo ngọt  không đường của  Ricola & Fisherman hãy coi chừng vì chúng có chứa chất  aspartame, một “sát nhân” thầm lặng http://www.nexusmag azine.com/ articles/ aspartame. html

Fisherman Sweets

 

Những ai ưa chuộng các chất có vị ngọt nhân tạo nên biết :

Hiện nay tại  Bắc Mỹ đang có dịch bệnh xơ cứng bội (multiple sclerosis) và luput (lupus). Lý do là vì ngày nay có nhiều người dùng các chất đường nhân tạo (artificial sweetener) để cho vào cà-fê hay trà. Họ làm vậy vì truyền hình cứ nhắc nhở họ hoài là đường có hại cho sức khoẻ. Thật ra điều này hoàn toàn đúng , đường có hại cho sức khỏe thật.. Nhưng nhiểu người trong chúng ta lại dùng một chất thay thể cho đường nguy hiểm gấp nhiểu lần. Đó là aspartame, và chính chất này đã gây ra dịch bệnh nói trên.

 Aspartame là một hóa chất rất độc được công ty Monsanto sản xuất. Aspartame được bán trên khắp thế giới như là một chất thay thế cho đường và được sử dụng trong tất cả các đồ uống “diet soft drink” như Diet Coke, và Diet Pepsi. Aspartame cũng có mặt trong các nhãn hiệu đường nhân tạo như NutraSweet, Equal vá Spoonful., cũng như trong nhiểu sàn phẩm khác dưới dạng chất thay thế cho đường.



Aspartme đươc quảng cáo là một sản phẩm tiết thực (diet product) nhưng thực ra không phài thế. Thật ra aspartame làm người dùng tăng ký vì luôn luôn gây thèm ăn carbohydrate. Nhưng đây mới chỉ là một phần rất nhỏ của tác hại của aspartame vì hóa chất độc hại này còn làm thay đổi hoá học của  não và do đó có thể gây ra những cơn động kinh. Aspartame còn làm thay đổi mức dopamine trong não, điều này rất nguy hiểm đến tính mạng của những người bị bệnh Parkinson.

Sở dĩ aspartame độc hại vì một trong những chất cấu thành của nó là rượu “wood alcohol” . Khi nhiệt độ của aspartame vươt quá 86 độ F thì rượu này sẽ biến thành formaldehyde sau đó thành acid formic rồi cuối cùng thành axidosis folic.  Formaldehyde được sắp vào loại chất độc như cyanide và arsenic tức là những chất có thể làm chết người; điểu khác biệt là formaldehyde giết người một cách thẩm lặng và chậm hơn. Và trong tiến trình gây tử vọng, nó gây ra nhiều  vần để vể thẩnkinh. Người ta ghi nhân được có 92 triệu chứng nhiễm độc do aspartame dẫn đến hôn mê và cái chết. Hầu hết các triệu chứng này đểu có liên quan tới thần kinh vì aspartame tấn công và tiêu hủy hệ thẩn kinh. Một trong những triệu chứng đó là bệnh luput cũng “hung hăn” như bệnh sơ cứng bội, đặc biệt đối với những người nghiện uống Diet Coke và Diet Pepsi

No comments: