Friday, July 30, 2010

Cuộc sống cần và đủ

             Người cao tuổi biết được mình cần và đủ để dung hòa cuộc sống của mình. Cuộc sống cần những điều cơ bản với 3 nội dung thực tế & 4 nỗi quan tâm .

1. Điều cơ bản là khi trẻ dám làm hết mình, đến khi già không cảm thấy hối tiếc. Nên hưởng thụ cần và đủ khi cuộc sống, thiên nhiên, cơ hội mang lại cho mình . Đi và học hỏi những nơi bạn muốn khi sức khỏe và cơ hội đến, Khi có cơ hội nên giao lưu gặp gỡ bạn bè và người thân.

2. Ba nội dung thực tế:

  •  Tiền 
  • Sức khỏe, ăn khi mình thích, và ăn có sự lựa chọn cho sức khỏe. Đừng nên ăn quá nhiều chất dinh dưỡng hay ăn mất cân đối mà gây thêm bệnh,Cuộc sống nên lạc quan, vì qui luật của cuộc sống là: có nhân - quả, có bù -trừ, và có vào -ra, .sinh -lão bệnh-tử ..tất cả đều là qui luật của cuộc sống.
  • Bình an, hưởng lạc, thế hệ sau bao giờ cũng khá hơn thế hệ trước, vì vậy đừng buồn và hãy để cho lớp trẻ độc lập, và sáng tạo.

3. Bốn quan tâm trong cuộc sống:

  • Sức khỏe: Có sức khỏe thì làm được mọi  việc từ lao động chân tay cho đến trí óc.
  • Bạn đời cần gắn bó, đồng cảm, chia sẻ & quan tâm lẫn nhau.
  • Tài chính biết lo xa để không bị lệ thuộc.
  • Bạn bè cùng thế hệ, cùng mối quan tâm gia đình.
Thời gian cũng như dòng nước không bao giờ trở lại, và cuộc đời cũng vậy. Có vui, buồn thì mới cảm nhận được hạnh phúc. Dù thất bại hay đắng cay, thiệt thòi thì cũng nên cười và cho rằng đó là số mệnh .

No comments: