Saturday, July 31, 2010

Hà nội

Tôi sinh ra ở Hà nội, Tên tôi cũng gắn liền với địa danh đó.  Tuổi thơ thì đã đi qua, không bao giờ trở lại và Hà Nội trong tôi là những vui buồn của một thời khó khăn bao cấp, mộc mạc mà thân thương, thuần khiết. 
Còn Hà Nội hiện đại của ngày hôm nay, tuy còn nhiều điều dang dở nhưng tôi vẫn luôn yêu Thủ đô của mình bằng một thứ tình yêu chung thủy. 
Trong cuộc đời đầy bất trắc và nhiều biến động của mình, tôi may mắn được gặp nhiều người tốt và điều đáng quí, họ đều là người cùng sống và cùng làm việc ở Hà Nội khi tôi mới bước vào đời.
Tôi nhớ cái rét  của tiết trời Hà Nội.Mùa đông, mùa xuâncó những trận mưa phùn sướt mướt như níu chân người đi xa trở về. Tôi “mê” nhất Hà Nội vào thu với những con đường ngập lá vàng rơi,  bởi tôi sinh ra vào mùa này nữa. Có điều gì đó ở Hà Nội khiến tôi nghĩ mình sẽ gắn bó với mảnh đất này rất lâu. Có đi xa mới có cảm nhận  được như thế.
Hà Nội cho tôi cơ hội thành danh và tỏa sáng. Hạnh phúc hơn khi hai đứa con của tôi đã sinh ra ở chính nơi đây, được thừa hưởng và tiếp thu nền văn hóa ngàn năm văn hiến của Thủ đô và lối sống của người Tràng An.
Dù đi năm châu bốn biển tôi vẫn nhớ Hà Nội da diết.

No comments: