Monday, December 21, 2009

Bổ sung vitamine theo tình trạng sức khỏe

Bổ sung vitamine theo tình trạng sức khỏe


 Huyết áp cao - hãy nghĩ đến coenzyme Q-10: CoQ-10 làm cải thiện tình trạng tuần hoàn máu, đồng thời giúp ổn định huyết áp máu.



2- Bạn đang lo lắng về bệnh tim mạch - hãy nghĩ đến niacin:



Loại vitamine B này giúp ngăn ngừa và bảo vệ tim mạch tốt nhất trong các loại thuốc dùng cho tim mạch. Thật ra các bác sĩ thường khuyến khích làm tăng cholesterol HDL có lợi lên tới 35% và làm hạ cholesterol LDI có hại 25%.



3- Bạn thường uống rượu - hãy bổ sung vitamine nhóm B:



Nếu bạn uống một lượng vừa phải rượu vang hàng ngày sẽ mang lại nhiều ích lợi cho sức khỏe ngược lại hấp thụ một lượng lớn sẽ tiêu hủy hết lượng vitamine B, nhất là axit folic. Thiếu hụt vitamine nhóm B sẽ khiến cơ thể dễ bị stress, rối trí, nhận thức kém và buồn bã. Ngoài ra bạn cũng cần bổ sung thêm magnesium, chất cồn cũng làm phá hủy loại khoáng chất quan trọng này. Magnesium cũng hỗ trợ đắc lực cho tim mạch và các cơ bắp.







4- Bạn muốn giảm cân - tại sao không bổ sung vitamine D:



Vitamine D giúp chặn đứng các tế bào mỡ. Khi cơ thể càng dư số cân thừa thì các dưỡng chất càng khó được tuần hoàn, nuôi dưỡng các tế bào. Các nhà nghiên cứu còn cho biết, những phụ nữ nào mà bổ sung đầy đủ 1100 IU vitamine D mỗi ngày cùng với 1,50mg calcium trong vòng 4 năm sẽ cắt giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư đến 60%.



5- Lo lắng với căn bệnh Alzheimer, hãy uống kết hợp với vitamine E và C:



Các nhà nghiên cứu cho rằng, kết hợp cùng lúc vitamine E và C ít nhất trong vòng 4 năm giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer đến 64%. Sự kết hợp cùng lúc hai loại dưỡng chất này giúp bảo vệ não bộ chống lại tình trạng phá hủy các tế bào.



6- Bạn là người nghiện tập thể dục - đừng quên vitamine C:



Với những người nghiện tập thể dục thì cường độ tập và thời gian tập luôn cao, làm tiêu hao khá nhiều năng lượng, vì vậy chúng tiêu hao vitamine C dự trữ trong cơ thể nhanh hơn so với lượng hấp thụ vào. Những phụ nữ năng động cũng cần nhiều vitamine C hơn. Nó kích thích cơ thể tiết ra nhiều hơn collagen, làm khỏe hơn cho các cơ bắp... Ngoài ra bạn cũng nên ăn bổ sung thêm gan, thịt bò, heo, trừu, thịt gia cầm, sò...



7- Bạn là người hút thuốc - đừng quên vitamine E:



Thành phần chống oxy hóa cực mạnh này giúp “sửa chữa” 50% những thiệt hại do các hóa chất gây nên, cắt giảm nguy cơ có thể dẫn đến bệnh tim mạch và ung thư. Hơn nữa, những người hút thuốc thường hấp thụ kém vitamine E và sự thiếu hụt này luôn ở tình trạng báo động.

No comments: