Tuesday, December 22, 2009

Truyện hàng ngày với cấp lãnh đạo

Mất đoàn kết nội bộ


Trong hai quan chức bị kỷ luật cảnh cáo Đảng, Thứ trưởng Y tế Cao Minh Quang là người từng xuất hiện tương đối nhiều trên báo chí, và do vậy được công chúng "quen mặt" hơn cả.



Sai phạm của ông Quang, theo một quan chức Bộ Y tế được báo Tuổi Trẻ dẫn lời, là "tố cáo sai sự thật nghi án vận động hành lang liên quan đến hai vaccine ngừa virus HPV cuối năm 2008, đầu 2009 gây mất đoàn kết nội bộ".



Ông thứ trưởng bị cáo buộc đã vi phạm thủ tục hành chính trong khi tự động viết thư bằng tiếng Anh gửi cho công ty nước ngoài để tố cáo công ty này "vận động hành lang", thay vì viết bằng tiếng Việt để chuyển Vụ Hợp tác Quốc tế dịch.



Tố cáo vận động hàng lang này sau bị thanh tra kết luận chứng thực là không xảy ra.



Ông còn bị cho là đã "qua mặt" Bộ trưởng Y tế khi không viết rõ trong thư là ký thay bộ trưởng và không cho bộ trưởng biết trước khi sự việc xảy ra.



Ban Kiểm tra Trung ương Đảng kết luận: "Việc tố cáo sai sự thật đã làm mất uy tín của cơ quan nhà nước quản lý lĩnh vực dược và cả Bộ Y tế".



Nay ông Cao Minh Quang đã bị thu hẹp phạm vi trách nhiệm trong Bộ Y tế. Thay vì quản lý nhiều lĩnh vực kể từ khi lên làm thứ trưởng tháng 02/2007, nay ông chỉ còn phụ trách một lĩnh vực là quản lý dược phẩm.

No comments: