Tuesday, December 8, 2009

Cuộc sống và sức khỏe

Sắp tới năm mới, nhìn lại quãng thời gian qua đi , tôi thầm cảm ơn số mệnh đã cho tôi đến với thiên đường môi trường mới, cuộc sống, khí hậu thiên nhiên tạo ra một môi trường sức khỏe thật tuyệt vời.
  Tôi khác với mọi người cùng lứa tuổi. Vì ai cũng thích ở thành phố lớn, ồn ào tấp nập với những quán bar, vũ trường, nhà hàng...Với những cửa hàng thời trang (malls) rộng lớn cùng các thương hiệu nổi tiếng v.vv..
  Nhưng những gì đã sống qua một thời ở thành phố lớn thì khi về với hiện tại tôi mới cảm nhận được thế nào là thiên đường về sức khỏe. Dù thế nào đi chăng nữa thì tôi cũng không thấy uổng công khi lựa chọn thành phố này để sống tĩnh dưỡng .
   Nơi tôi ở xa washington,DC khoảng 4 giờ ô tô. Thuộc về south center Virginnia. Nơi đây nhiều cây cối bao quanh như là một thiên đường để dưỡng bệnh. Không tiếng ồn xe cơ giới, không kẹt xe, không tiếng người mà chỉ nghe tiếng chim hót, và những đàn sóc chuyền từ cành cây này sang cây khác..với những đàn hươu ngơ ngác dạo quanh, cùng với gà tây, ngỗng trời ung dung dạo mát.

   Hàng sáng cũng như về chiều chúng tôi đi bộ hit thở căng lồng ngực để hưởng khí trong lành của cây cối đem lại, khí hậu nơi đây rất ôn hòa, thời tiết về mùa hè mát, mùa đông ấm không có tuyết snow, hay ice-storm hoặc Tonado..

Đặc biệt xung quanh nhà có nhiều hồ đẹp, thư giãn nhất là ngắm  nhìn những làn sóng li ti  lấp lánh dưới ánh nắng vui đùa cùng những đàn vịt trời, thiên nga bơi lội.   Được ở giữa thiên nhiên  này mới thấy giá trị của môi trường trong sạch không bụi và không tiếng ồn là hạnh phúc biết bao.

   Căn nhà nhỏ của tôi nằm giữa  khoảng đất  khiêm tốn vừa phải , nhưng được bố trí hợp lý và xây cất theo nhu cầu sử dụng. Bốn phía đều được đón ánh nắng mặt trời tạo nên không gian ấm áp.

    Chúng tôi thường đi chợ cuối tuần, chợ quê nơi đây với các loại rau quả, bánh ,nhiều loại sản phẩm khác nhau đều là sản phẩm của họ tự làm ra; sản phẩm của họ rất rẻ và tươi tốt là do trực tiếp người sản xuất chứ không qua trung gian. Và đặc biệt là không có hóa chất độc hại.

     Không khí chợ quê cũng thật đặc biệt với những gia đình người bán thân thiện, họ vui vẻ chào hàng với những ánh mắt và nụ cười cởi mở và rạng ngời , những lời giới thiệu sản phẩm và vui lòng với khách hàng khi xem xét không mua, và vẫn hài lòng thỏa mãn khi khách hàng xăm soi sản phẩm của mình...Hơn thế nữa họ còn tặng và cho nếm thử sản phẩm kèm theo lời chúc tốt đẹp.Nhìn những  bà cụ già móm mém bên những nụ cười trẻ thơ cùng những bộ trang phục riêng biệt của vùng quê này mà bông dưng tôi thấy lòng minh ấm áp như đang sống tại quê hương mình vậy.
    Sản phẩm chợ quê là thế, không nói thách,không trang trí màu mè làm đẹp..con người không lườm nguýt và nổi giận. Điều này lại chạnh lòng và ước mong quê mình được như thế.
   Ăn và sống hài hòa do thiên nhiên ưu đãi, tôi cảm thấy mình chọn lựa đúng nơi đây và cố gắng học thêm để hòa mình với lối sống thiên đường này.

No comments: