Thursday, December 3, 2009

Thanksgiving

Thanksgiving là một ngày lễ tạ ơn ở trên đất Mỹ, đó là dịp mọi người dành những giây phút bình yên nhất, tri ân tất cả những gì mình và gia đình đã có và đang có.
   Giống như Tết đêm 30 ở Việt Nam con cháu về nhà để tụ họp với gia đình và ai cũng nhớ rằng mình vẫn còn có một mái nhà ấm áp nhiều tình thương yêu của cha mẹ.
    Thông thường đêm Thanksgiving được sum họp với những món ăn : Gà Turkey nướng, Bí đỏ salad, soup, bánh, khoai đậu....theo kiểu truyền thống..Nhưng đối với gia đình tôi là sự kết hợp cả Mỹ và Việt Nam sao cho đa dạng và khỏe mạnh mà vẫn giữ được truyền thống.
    Gia đình tôi thật may mắn là các thành viên tụ họp đông đủ, các món ăn được chia ra theo những ngày sum họp với các món không thể thiếu được như Gà Turkey nướng, Khoai lang, ngô, đâu que, và soup bí đỏ, salad bí đỏ..thì các món Viêt Nam như xôi hoa cau ăn với gà nướng, Miến gà hương vị hành răm, bún chấm đậu phụ mắm tôm (Bắc) với canh chua cá hồng file, Bánh xèo, lẩu thập cẩm với nhiều loại cải, rau, món cá  hấp cuốn bánh tráng chấm tương...và bánh giò chả lụa ( tự làm của tôi) , các món này đã làm cho các cháu thích thú và khoái khẩu mang nét ăn uống khoa học khỏe mạnh trên đất Mỹ.
     Điều làm tôi vui sướng và cảm động khi nghe các con nói rằng" Ăn gì cũng được, điều quan trọng là được khăng khít hơn"
 Thưởng thức các món ăn với sự vui thú của sự đoàn tụ, sum họp gia đình thì không điều gì tả nổi tâm trạng của tôi.
    Cảm ơn ngày Thanksgiving !

No comments: