Thursday, June 17, 2010

Chỉ mình hiểu mình....

Chỉ mình hiểu mình....
Chia sẻ
Ngày nay nhiều người muốn giàu nhanh bằng mọi cách. Có người kiếm tiền chính đáng và cũng có người không. Nhưng ít ai quan tâm đến thực lực vốn có và lo lắng sức khỏe của mình.Theo nhiều nghiên cứu gần đây thấy rằng"Ở Nhật, mặc dù tuổi thọ ngày càng tăng (thuộc hàng cao nhất thế giới với tuổi thọ bình quân của nam là 79, nữ là 83), vẫn có nhiều người đột tử ngay trên bàn làm việc, trên đường đến công sở vì làm việc quá sức; người ta gọi đó là hội chứng đột tử do làm việc quá sức, một hội chứng mới được ghi vào y văn trong khoảng một thập niên gần đây. Xã hội Nhật Bản là một xã hội tiêu biểu cho chế độ làm việc căng thẳng và kéo dài đối với nhiều người.
Cũng có nhiều nghiên cứu y học cho thấy: người thành thị thường không thọ bằng những người ở thôn quê, đặc biệt là người ở miền núi cao thường thọ nhất. Ngoài yếu tố khí hậu trong lành, ít ô nhiễm, còn một yếu tố quan trọng nữa là nhịp sống chậm rãi, không quá nhiều âu lo và phù hợp với nhịp sinh học của cơ thể là yếu tố rất quan trọng góp phần giúp người ta sống lâu hơn".
Cơ thể vận động thái quá hay có những hoạt động trái ngược với nhịp sinh học thì sẽ tạo ra những trục trặc. Đầu tiên là những rối loạn về tâm thần kinh mà thông thường nhất là stress. Chính stress làm cho cơ thể suy yếu, gây nên hiện tượng mệt mỏi và các rối loạn ở nhiều cơ quan như hệ tiêu hoá, hệ tuần hoàn, hệ thống thần kinh thực vật… và nặng hơn là ở hệ miễn dịch. Khi hệ miễn dịch bị suy yếu, cơ thể rất dễ mắc các bệnh nhiễm trùng và cả bệnh ung thư. Những bệnh này sẽ làm giảm tuổi thọ của con người, làm giảm đi chất lượng cuộc sống.
Sống chậm lại, sống thanh bạch hơn và tôn trọng nhịp sinh học của cơ thể là thông điệp mà nhiều chuyên gia y học muốn truyền tải đến tất cả mọi người đang sống ngày hôm nay!
Và tôi cũng muốn rằng: Thời kinh tế phát triển này khác xa với thời bao cấp khi xưa đói , và thiếu nhưng chưa phải là hay. Vì ngày nay ăn nhiều quá, đủ quá, và cái gì cũng quá mới sinh nhiều bệnh nan y và tội phạm nghiêm trọng. Thôi thì cứ sống & tôn trọng nhịp sinh học của cơ thể để phù hợp nhé.

No comments: