Sunday, June 20, 2010

Tình bạn

 Tình bạn quan trọng hơn, có ý nghĩa hơn so với tình yêu. “Giàu vì bạn, sang vì vợ” mà. Tôi không muốn so sánh hai lĩnh vực tình cảm này, nhưng rõ ràng, khi có những người bạn tốt, bạn sẽ luôn thấy ấm lòng và thanh thản. Bởi, đôi khi, có những điều chỉ có bạn bè mới chia sẻ được với nhau. Còn vợ chồng, má ấp môi kề nhưng không hẳn đã hiểu nhau, thông cảm với nhau mọi điều.
Cũng vì những tấm lòng vì bạn đó mà người ta trưởng thành, sống có ích với bản thân và xã hội. Vì thế, tôi nghĩ, sự thành công của bộ phim không chỉ xây dựng nên những mẫu nhân vật, những tình yêu đẹp mà còn xây dựng được những tình bạn đẹp.
 Nếu một tình bạn được gắn bó với nhau từ lúc trẻ tới khi về già và gắn liền với những biến cố của thời đại thì chính tình bạn đó cũng được thử thách từ những thăng trầm đó.
Tôi mong có những câu chuyện từ phim, kịch nói lên tình bạn tươi đẹp và những bài học bổ ích, và xây dựng được một tình bạn nào thật sự đẹp đẽ.
 Ngày nay những quan hệ  tình bạn mờ nhạt, giả dối là tình bạn lợi dụng nhau, hoặc " Qua cầu rút ván" Hay " Ăn cháo đá bát"  là phổ biến.  Nó đã  đem lại sự mất lòng tin trong cuộc sống của nhiều người.
Vì thế mà tôi vẫn chờ đợi, đến một lúc nào đó, tôi sẽ được xem một bộ phim hay về một chủ để không mới nhưng chắc chắn sẽ có những ý nghĩa nhân văn sâu sắc: Đó là những bộ phim về tình bạn của điện ảnh nước nhà.

No comments: