Friday, June 18, 2010

Điều mà bây giờ mới nói. Phần 1,

đúng sự thật & ích lợi, hãy đợi đúng lúc rồi nói.
Chia sẻ
Nếu không đúng sự thật & không ích lợi, đừng nói.
Nếu đúng sự thật & không ích lợi, đừng nói.
Nếu không đúng sự thật & ích lợi, đừng nói.
Nếu đúng sự thật & ích lợi, hãy đợi đúng lúc rồi nói.
Đọc xong bốn câu này , thấy hay quá nhưng khó khó thực hiện bạn nhi?

Vì tôi có cô bạn nói là bạn nhưng chị ta hơn tôi 3 tuổi,thương hoàn cảnh chị ấy vì bị chồng phụ bạc,con cái học kém, gia đình khinh bạc, kinh tế thấp hèn....Phụ nữ mà bị như vậy tôi thương lắm và xót xa vô cùng. Tôi làm bao điều hay và giúp đỡ cô ta tận tình từ việc bị chồng bỏ giới thiệu cho cô ta chồng mới để bảo đảm kinh tế và đưa con ra nước ngoài du học, rôi đến khi cô ta bị bệnh hiểm nghèo cũng tôi chăm sóc..vân vân và vân .....(.Đức phật dạy làm tốt không nên kể)
Thế mà sau thời gian từ đói rách, hèn mạt ( vì khi ở VN không ai chơi và luôn bị khinh thường coi rẻ) khi bước vào tầng lớp trên ":high class" sức khỏe ổn định, tiền bạc dư thừa cô ta quay sang nói xấu tôi từ những điều chưa bao giờ có. Tôi quá phẫn uất, vì đâu biết được chữ NGỜ trong cuộc sống lại đến với mình sớm vậy.Tôi sợ quá và cắt đứt liên hệ như cuộc giải phẫu cơ thể đã cắt được khối ung thư to đùng.
Tôi sống chui như con ốc, sống không thanh minh,không ảo tưởng ( vì tưởng rằng mình làm điều tốt thì nhận điều may), và nhẫn nại răn mình lấy đó làm bài học cho bản thân.
Cuộc sống là vậy, cũng may cuộc sống có nhiều có nhiều con người biết nhìn nhận và cảm nhận được điều đúng, sai, tốt và xấu. Và từ đó tôi lại có nhiều bạn hơn tôi tưởng, nhiều chia sẻ hơn tôi tưởng, và lại nhận được may mắn nhiều hơn. Tôi không buồn nữa và nghiệm ra rằng cứ cho đi điều tốt dù bị thiệt hai, và làm theo đúng lương tâm của mình
Ứng với luật nhân quả thì thật không sai chút nào: Gieo hạt gì gặt quả đó" các bạn ạ.
Thời gian đã qua lâu, sự việc trên đúng và cũng thấy lợi ích để có bài học với đời, nên bây giờ tôi mới nói để chia sẻ con người với con người.

No comments: