Friday, June 18, 2010

Điều mà bây giờ mới nói :phần 2

Trong cuộc sống muôn màu có hay,dở, và không phải ai cũng như ai. Nếu mình biết trân trọng cuộc sống ,  những người sống xung quanh mình và nhân hòa , dung di với đời thì đẹp biết bao...
  Cuộc sống này là cuộc tranh đua để tiến bộ và cầu toàn..Chứ đừng ganh ghét và thô lỗ làm đau lòng nhau.
  Có những vị tưởng học vị cao, địa vị có, tiền kiếm được nhiều nhưng văn hóa ứng xử kém làm đau lòng cộng đồng , bạn bè cố hữu và gia đình người thân. Cuối cùng sống trong cảnh thân cô thế cô và lên chùa mong được xá, thoát khỏi tội lỗi. Bài học sau  đây tôi kể để rút kinh nghiệm cho những ai sướng miệng rồi mang họa khôn lường.


 Người tôi quen là Đàn bà, Mà đã là đàn bà thì có hai sự ám ảnh lớn luôn thường trực trong đầu, thứ nhất là sắc đẹp và thứ hai là những giá trị đích thực của người chồng. Vì ám ảnh nên họ cũng thường so sánh hai điều này với những người khác. Và trong sự so sánh đó, KH luôn nhìn  nhận  sự thiếu hụt của mình, kèm theo là nỗi buồn và sự mặc cảm tự ti với cuộc sống.

Tham vọng của KH thì vô cùng. Chỉ tiếc là cô ta đã cuốn sâu vào vực xoáy của những ganh tị , đố kỵ đó để đến hôm nay, cô cay đắng hiểu rằng, cô đã đánh đổi một tình bạn để có được những giá trị vật chất và người đàn ông kia. Với một người đàn bà, khi tổ ấm đã mất thì cuộc sống đâu còn ý nghĩa. Khi người con trai độc nhất còn dở dang.

Sau những sóng gió cuộc đời, tôi  chỉ khao khát một điều giản dị nhất, đó là sự bình yên với những đứa con mình để nó có một điểm tựa cho đến lúc khôn lớn, trưởng thành.                                

 

No comments: