Tuesday, June 15, 2010

mùa World Cup

 Tháng 6 là  khai mạc World Cup mùa bóng đá,Không khí  vì thế cứ rộn ràng và nhộn nhịp, sôi nổi hiếm thấy. Tôi nhớ nhất tháng này vì nó gợi lại cho tôi một kỉ niệm trong đời tôi. Đó là vào năm 1983, tháng 6. Năm đó nóng hơn mọi năm hay sao ý? Chắc vì tôi đang mang thai, người to tướng kềnh càng và khó khăn đi lại nữa, đang thời kỳ con gái 47kg mà lên 25kg nên khiến tôi kì dị khác thường.
   Thời đó làm gì có ô tô hay xe máy, được đi xe đạp Mifa ( Đức) là hết ý rồi. Hàng ngày phải đi làm sớm để đúng giờ giao ban Bệnh viện và về muộn khi mặt trời đã lặn. Ấy vậy mà thấy vui lắm vì sắp được làm mẹ mà?
Ra trường, được đi làm ở Bênh viện lớn, nên tôi thích có con.  Chứ hồi đó bạn bè bằng lứa còn vui chơi, và còn bảo tôi là " Sao thích khổ sớm thế" Vì thời bao cấp lúc đó cái gì cũng khó khăn và thiếu thốn lắm....
   Mùa bóng đá này, hôm nào mà có điện là mọi người reo hò, ăn cơm sớm để còn thức đêm xem đá bóng. Tôi và cũng như chị em phụ nữ thời đó có mê và biết thưởng thức gì đâu. Chỉ có các ông nam giới họ mới thích xem và bàn luận ..và la hét ghê lắm.
   Đúng hôm nóng nhất và xảy ra động đất thì tôi sinh con trai tôi. Cháu vừa thiếu tháng và thiếu cân, nên việc chăm sóc ăn uống đều khó. Và khó nhất là ru ngủ. Mẹ nào cũng muốn con ngủ say, đủ giấc. Ấy thế mà tiếng reo hò cổ vũ bóng đá nhà tôi có, hàng xóm có khiến thằng bé khóc thét liên tục. Bí quá tôi phải ôm cháu ngủ để con khỏi giật mình, nhưng mùa này nóng lắm và bế mãi tôi mệt mỏi quá chồng tôi mới bảo " Thôi để anh bế cho" Và chồng tôi cứ vừa xem đá bóng và ẵm con. Tôi vừa ngả lưng chợp mắt thì tiếng con lại thét lên giật mình vì những tiếng reo hò của chính bố nó " Vào rồi" và cứ tung con lên theo trái bóng.
 Tôi giận quá lại bế con trở lại và cầu mong cho mùa bóng đá qua nhanh .
 Trải qua năm tháng, bây giờ tóc đã bạc, con đã lớn. Khi mùa World Cup lại đến, không biết có bà mẹ trẻ nào lại giống tôi ngày đó không nhi?

No comments: