Tuesday, June 15, 2010

Gia vị chống béo

chống... béo

Cập nhật lúc 10:24, Thứ Ba, 15/06/2010 (GMT+7) 
Những loại trái cây kể trên ngoài vitamin C với hàm lượng cao còn chứa thêm flavones. Đây là chất có tác dụng làm tăng chuyển hóa, kiểm soát nồng độ cholesterol và giúp cơ thể làm “loãng” các chất béo.
1. Dâu tây, cam quít...
t
2. Đậu nành, đậu lăng
Những thực phẩm này rất giàu protein và carbohydrates, ít chất béo, nhiều chất xơ, chỉ số đường huyết thấp. Đậu nành cũng chứa choline, đây là một “đàn em” của lecithin vốn có tác dụng “trục xuất” mỡ khỏi gan.
3. Cá hồi, bơ, các loại hạt
Những loại cá có nhiều chất béo có lợi như cá hồi và một số loại thực vật chứa nhiều acid béo thiết yếu vốn có khả năng “đốt” mỡ. Các nhà nghiên cứu nhận thấy nếu bỏ thêm một nắm hạt điều vào bữa ăn ít chất béo hằng ngày sẽ có tác dụng giảm cân, giảm mỡ và điều chỉnh mức độ insulin.
4. Quế
Các nhà khoa học của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ cho rằng nếu thêm 1/4 muỗng quế vào bữa ăn sẽ có tác dụng hỗ trợ sự chuyển hóa đường, làm hạ nồng độ đường huyết.
5. Khoai lang, ngũ cốc
Đây là những loại thực phẩm giàu chất xơ và GI thấp giúp bạn có cảm giác no lâu hơn, đồng thời điều hòa nồng độ đường huyết.
6. Tiêu, ớt
Nhiều nghiên cứu cho thấy những người ăn thức ăn có nhiều gia vị cay sẽ hấp thu ít kJ và carbohydrate hơn là những người không ăn cay.
7. Mù tạt, cà ri
Những thực phẩm này có tác dụng hạ đường huyết, hạ triglycerid, hạ các acid béo, hạ cholesterol, giảm thể trọng.
8. Tỏi, gừng
Tỏi và gừng chứa những chất bay hơi giúp làm rộng lòng mạch máu, giúp máu không bị “kẹt đường”, làm tăng nhiệt độ cơ thể, nhờ đó tăng tốc quá trình chuyển hóa.

No comments: